4 điều bạn nên biết để việc uống sữa

Sữa được xem là một trong những món đồ uống bổ dưỡng phổ biến trong thực đơn của mỗi gia đình, đặc biệt là những gia đình có con đang trong độ tuổi phát triển. Bởi chúng ta đều biết những giá trị dinh dưỡng mà sữa mang lại cho cơ thể. Nhưng cách uống sữa đúng thời điểm không phải là điều ai cũng biết, nên uống khi nào để cơ thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng? Dù đơn giản như vậy nhưng bạn vẫn cần tham khảo thông tin dưới đây để uống sữa một cách khoa học và có lợi cho sức khỏe hơn.

 

 

Trên thực tế, sữa không phải là một loại thuốc chống mất ngủ, nhưng so với các loại thực phẩm khác, sữa chứa những thành phần dinh dưỡng có lợi cho việc phòng chống mất ngủ. Trong đó bao gồm canxi, vitamin B6. Khi đi vào cơ thể, chúng có thể được chuyển đổi thành serotonin và các chất khác, với lượng tyrosine khá phong phú sẽ mang lại tác dụng cải thiện giấc ngủ.

 

Hơn nữa, nếu so sánh cùng một lượng calo, thì cảm giác của bạn sau khi uống sữa sẽ no hơn các loại thực phẩm khác, nếu uống 1 cốc sữa nhỏ có thể giúp bạn có cảm giác no nhanh hơn, tránh việc đói trong đêm sẽ khiến bạn trở nên khó ngủ, trằn trọc. Do đó, sữa là một lựa chọn tốt để uống vào bữa tối trước khi đi ngủ.

Xem thêm